Giỏ hàng của bạn

Tips chọn nước hoa cho phái mạnh

Nước hoa là những mùi hương mà đàn ông và phụ nữ mặc để tôn lên vẻ đẹp của họ hoặc thậm chí thu hút một người bạn đời tiềm năng. Chúng có thể nâng cao tâm trạng, gợi lên những kỷ niệm khó quên hoặc chỉ đơn giản là giúp bạn có mùi thật thơm. Có hàng ngàn loại nước hoa khác nhau có sẵn trên thị trường ngày nay . Vậy bạn đã biết cách chọn nước hoa cho nam nào là tốt nhất chưa, hãy để SIGSCENT chia sẻ bí kíp để chọn ra một mùi hương nam tính tốt nhất cho bạn nhé !

Nước hoa cho nam giới có gì đặc biệt?

Nước hoa cũng giống như đồng hồ, son, trang sức là thứ phụ kiện đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống, giúp cho người dùng cảm thân tự tin và thu hút hơn trong giao tiếp. Nước hoa nam thể hiện phong cách cá nhân, giúp nam giới trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. Tuy nhiên bạn cũng phải biết cách dùng nước hoa sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh và môi trường công việc.

 

 

Thông thường tùy vào nồng độ tinh dầu tự nhiên mà nước hoa được chia thành các dòng chính như sau:

  • Nước hoa cho nam Perfume (Extrait): hàm lượng tinh dầu từ 20% tới 40%, đây là dòng nước hoa đắt nhất cũng như hiếm nhất vì nồng độ tinh dầu quá cao, đồng nghĩa với việc mùi hương quá nồng và bền.
  • Eau de Perfume (Extrait) : hàm lượng tinh dầu từ 12% - 20% mẫu nước hoa này cơ bản dành cho phái nữ với nồng độ tinh dầu cao nồng nàn và bền mùi. Đây cũng là loại nước hoa chủ yếu Hiện nay sử dụng hợp với những vùng khí hậu nóng ẩm cũng như hay lạnh
  • Eau de toilette (EDT): có từ 5%- 12% tinh dầu. Thực tế EDT là loại nước hoa phổ thông nhất Hiện tại trên thế giới với giá cả bắt buộc chăng và chất lượng mùi hương trung bình. Đa dạng về mẫu mã, chủng dòng. Đây là mẫu nước hoa với mùi nhẹ nhõm, vô cùng bền mùi, và được dùng cho cả nam và nữ.
  • Eau de Cologne (EDC) hoặc Eau de fraiche : chỉ có 2-4% tinh dầu mùi nhẹ nhàng, chức năng giữ mùi kém phù hợp với phân khúc bình dân.

 

Cách lựa chọn nước hoa cho nam giới qua nốt hương

Mỗi loại nước hoa bao gồm các "nốt" khác nhau. Những nốt hương này sẽ quyết định mùi hương tổng thể. Một nốt hương sẽ bao gồm ba lớp khác nhau được gọi là lớp hương đầu, lớp hương giữa và lớp hương cuối, và tất cả chúng đều phối hợp nhịp nhàng để tạo ra một mùi cụ thể cho người dùng.

Sau đây là một số nốt hương dành cho nam giới có thể nói lên tính cách của bạn:

  1. Nhóm hương Citrus ( nhóm cam, chanh, quýt, quả mọng).

Bạn có thể tìm thấy một số cách chọn nước hoa cho nam từng mùi đặc trưng nhất trong Clinique Happy For Men, Tom Ford’s Neroli Portofino, Dior Iconic Eau Sauvage hương cam chanh thường là nốt hương đầu tiên của khá nhiều dòng nước hoa vì chúng gợi lên sự tươi mát sắc nét và nồng nàn.

Thường mùi hương này dành cho một số chàng trai năng động và thể thao, các người hướng ngoại. Mùi hương này thường mang lại cảm giác tích cực, sảng khoái, thư giãn, tăng chức năng hiệu suất khiến việc, cảm giác thoải mái thoải mái.

 

  1. Nhóm hương Gourmand ( nhóm chocolate, vannila, quế, coffee)

Nhóm mùi hương có nguồn gốc từ nguyên liệu thực phẩm cùng là cách chọn nước hoa cho nam đang dần trở buộc phải phổ biến hơn trong các năm gần đây, đây là một số tầng hương thơm ngọt ngào cũng như tinh tế, khơi gợi nhiều tầng cảm xúc mang lại cảm giác ấm áp, an toàn. Thường chọn những mẫu này là các nam giới lịch lãm, quyến rũ, ấm áp, nhạy cảm tinh tế. Đây là một số mẫu dành cho giới văn phòng, doanh nhân, một số luật sư, thầy giáo. Giới thiệu một số bạn các loại Thierry Mugler’s heady A Men, Tom Ford For Men Extreme…

 

3. Nhóm Hương Wood ( nhóm gỗ)

Có nhiều nguyên do để những loại nước hoa nam thuộc nhóm hương gỗ như Gucci Pour Homme, Terre d’Hermès and Davidoff Horizon lại được ưa chuộng hơn. Trước tiên, nó mang lại cảm giác đàn ông, nam tính.

Hương gỗ còn đại diện cho sự sang trọng, trầm ấm cũng như có phần hoài cổ. Một sự lựa chọn những nam giới có thiên hướng tính cách từng trải cũng như đứng đắn. Bạn có còn nhớ cảm giác lần tóm lại đứng giữa một cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn cũng như mùi hương của hàng trăm cây thân gỗ xung quanh mang lại? Cảm giác vừa dễ chịu, vừa tin tưởng, nhưng cũng vừa bí ẩn cũng như choáng ngợp ấy, một lọ nước hoa hương gỗ có thể truyền tải đầy đủ những yếu tố đó.

Vì độ trầm cũng như chức năng lưu mùi cao, nốt hương gỗ cũng thường được chọn là nốt hương basement (nốt hương cuối) cho nhiều mẫu nước hoa.

Và nếu các bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm có hương thơm ấm áp đặc trưng của gỗ hổ phách và hoa oải hương, gợi lên sự nam tính của phái mạnh bạn hãy xem thử qua sản phẩm dầu gội & sữa tắm Rebellious 2in1 của nhà SIGSCENT nhé, sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai đang trên con đường tìm kiếm một mùi hương cá nhân cho riêng mình đấy.

4.Nhóm hương Marine ( hương biển cả)

Được xem là mùi hương tinh túy của thập niên 90s, vị mặn của muối và sự tươi mát của đại dương tới Ngày nay vẫn khá được một số chàng trai ưa chuộng. Đại diện cho sự tự do, đơn giản hóa trong lối sống, và sự phóng khoáng và rộng mở trong suy nghĩ,biển cả là mùi hương được sinh ra dành cho các chàng trai cấp tiến. Trong khía cạnh tình cảm, nốt hương này mang lại cảm giác quyến rũ, khó nắm bắt, vừa không dám đến gần cũng chẳng thể rời xa. Cũng giống như đại dương của chúng ta, vừa dữ dội vừa bình lặng, vừa sâu lắng, vừa gần gũi.

 

Phía trên là những tips cơ bản về cách chọn nước hoa cho phái mạnh,Mong rằng những thông tin trên có thể giúp sức cho bạn trong quá trình chọn một mùi hương phù hợp cho bản thân nhé.

 

Nguồn trích dẫn: Nguồn Internet

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Linkedin Top
article